Chủ Nhật, 28 tháng 10, 2018

Dinh dưỡng cho trẻ và lời khuyên cho mẹ

 Nắm rõ những loại thực phẩm cần thiết cho bé ở từng giai đoạn phát triển là vô cùng quan trọng. Đây là bước cơ bản nhất để bắt đầu cho bé một chế độ ăn uống lành mạnh. Giúp bé có sức khỏe, nâng cao sức đề kháng.

Dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh
Trong giai đoạn đầu, sữa mẹ luôn là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ nhỏ. Ngoài ra, sữa công thức hoặc sự kết hợp của cả hai là nguồn thức ăn tốt nhất để bé nhận được nguồn dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của mình.

Ngay cả khi bé bắt đầu ăn dặm, sữa mẹ và sữa bột vẫn còn nguồn cung cấp dưỡng chất chính cho bé. Ở những ngày đầu của quá trình ăn dặm, thức ăn chỉ là nguồn bổ sung để tập cho bé làm quen với những loại thức ăn cũng như các phản xạ nhai, nuốt. Đây là thời điểm tốt để bạn nên bắt đầu chú ý hơn về vấn đề dinh dưỡng trong các thức ăn dặm của bé, vì bé sẽ  từ từ chuyển sang thức ăn đặc và càng ngày càng ít cần đến sữa mẹ hoặc sữa công thức như một nguồn dinh dưỡng chính.

Nhu cầu dinh dưỡng khi cho bé ăn dặm.
Điều quan trọng là cung cấp cho bé một chế độ  dinh dưỡng cân bằng bằng việc kết hợp các loại thực phẩm như ngũ cốc, cháo, hoa quả nghiền, rau xay nhuyễn, thịt, cá... để cung cấp lượng sắt, canxi (trứng, cá,...), protein (bơ, cá, thịt,...), các vitamin C (cam, đu đủ, dâu tây,...) và vitamin A (dưa hấu, cà chua,cà rốt...) cần thiết cho bé.

Top 5 loại rau xanh tốt cho bé ăn dặm

Thực phẩm có đường như: bánh kẹo, socola,...luôn có nguy cơ làm bé bị sâu răng, đường cũng không tốt cho sức khỏe của bé. Vì vậy, hãy khuyến khích bé ăn trái cây tươi thay vì kẹo, uống nước loại thay vì nước ngọt hay nước trái cây đóng hộp.

Khi bé kén ăn
Khi bé bắt đầu có định nghĩa "món thích", "món không thích" từ 1 tuổi trở lên và điều này có thể thay đổi. Nếu cha mẹ tập cho con ăn đúng cách trong giai đoạn này bé sẽ ăn tốt. Tuy nhiên, nếu tập ăn sai cách bé sẽ tích lũy dần những thói quen xấu và kéo dài tình trạng biếng ăn khi lớn hơn.


Bé kén ăn
Lời khuyên cho bé biếng ăn
- Đừng bỏ cuộc nếu bé từ chối món ăn của bạn. 

- Cha mẹ nên giới hạn sữa không quá 500 ml/ngày. Sử dụng sữa quá nhiều sẽ làm bé dễ no và không hứng thú ăn.

- Bạn không nên ép bé phải ăn gì. Với bé đủ cân nên cho ăn đúng lượng bé muốn. Nếu bé nhẹ cân, bạn giới thiệu đủ lượng theo độ tuổi nhưng chia nhỏ bữa ăn và đa dạng thức ăn.

- Bạn không nên chọn giờ ăn sau khi bé chơi quá mệt, hãy cân bằng giờ ăn và giờ chơi hợp lý.

Vấn nạn thực phẩm bẩn đang trở thành nỗi lo của nhiều bà mẹ. Hãy tham khảo chọn mua thực phẩm sạch Đà Lạt tại: http://trangvangnongnghiep.net/rau-cu-sach-da-lat/

Hoặc liên hệ:

Công ty TNHH Nông Sản Dũng Hà

Địa chỉ: Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính – Quận Cầu Giấy – Hà Nội
Website: http://tinhdau-thiennhien.com/
Email: nongsandungha@gmail.com
Mr.Hà : 0901539693
Số máy bàn: 02466865840

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét