Thứ Tư, 24 tháng 10, 2018

Những trái cây đem lại hiệu quả kinh tế cho bà con làm giàu

Giống mít Malaysia quả dài
Nếu là người lần đầu tiên nhìn thấy những quả mít lạ này bạn sẽ không khỏi bất ngờ vì chúng. Giống mít dài này cho hương thơm ngát, bổ ra bên trong bạn sẽ chỉ nhìn thấy toàn múi là múi chỉ lác đác vài sợi xơ.
Thị trường Việt gần đây xuất hiện giống mít Đài lạ. Qủa của chúng không tròn bầu như mít thường mà lại dài và thuôn khá lạ mắt. Chiều dài trung bình của chúng khoảng 45cm và có trọng lượng khoảng 25kg có quả cho 30kg. Từ khi xuất hiện giống mít này đã được nhiều người tò mò mua thử về ăn sau đó trở thành nghiền loại mít này vì hương vị của chúng quá đỗi thơm ngon.
Đặc điểm của giống mít dài
Theo như được biết thì giống mít dài này được du nhập ở nước ta là giống mít Đài Loan và Thái Lan là giống cây trồng mới 2018. Trong khi giống mít Đài cho múi màu vàng thì mít dài Thái lại cho múi màu cam đỏ rất đẹp. Cây mít dài này được nhiều người nhận xét là dễ trồng không kén đất thích hợp với nhiều kiểu khí hậu ở nước ta. Đặc biệt loại mít này cho năng suất rất cao một cây một vụ có thể cho 200kg mít thành phẩm.

Giống cây lựu đỏ Ai Cập
Một giống lựu hiện nay được nhắc tới nhiều trên các diễn đàn trồng cây ăn quả đó chính là cây lựu đỏ Ai Cập. Người ta kháo nhau rằng giống lựu này cho quả thơm ngọt ngọt lại cho thu hoạch rất sai và nhanh nên được cả người tiêu dung lẫn người làm vườn ưa chuộng. 
Giống cây lựu đỏ Ai Cập có tên khoa học là Punica granatum. Du nhập vào Việt Nam những năm gần đây, giống cây này đang được trồng ở rất nhiều tỉnh thành khác nhau. Là loài cây dễ trồng, dễ chăm sóc và ít sâu bệnh cây lựu đỏ sinh trưởng và phát triển tốt ở trong điều kiện khí hậu cũng như thổ nhưỡng nước ta
Là cây lâu năm, dạng cây bụi, có thể chịu hạn hán và sương giá vừa phải. Thân cây màu nâu xám, nhánh non bóng nhẵn. Thu hoạch trái sau 9 - 12 tháng. Lá đơn mọc đối xứng nhau hoặc thành lùm, phiến lá hình trứng, lá non có màu xanh nõn hoặc màu đồng.

Giống cây na Thái
Từ lâu cây na đã trở thành loại trái cây thơm ngon được nhiều người ưa thích tìm mua khi đến mùa. Trong khi giống na bản địa nước ta thường nhỏ quả mềm  thì các giống na nhập ngoại lại có nhiều ưu điểm vượt trội. Một trong số đó phải kể đến giống Na Thái được nhiều người ưa chuộng vì cho quả có độ thơm ngon và năng suất cao.
Giống na Thái có nguồn gốc ngoại nhập nhưng do tương thích về thổ nhưỡng và khí hậu ở Việt Nam nên những năm gần đây rất được bà con ưa chuộng. Thương lái thu mua tại vườn giá khoảng 25.000 – 30.000đ tùy thời điểm.

Nho Ninh Thuận
Nho Ninh Thuận khá nổi tiếng ở trong và ngoài nước. Với màu xanh tự nhiên, cùng hương vị đậm đà thơm ngon. Đây là một trong những giống cây kinh tế thế mạnh với giá 80-95 ngàn đồng/ kg.
Cách trồng nho Ninh Thuận
Gióng cây măng cụt
Ấn tượng đầu tiên của nhiều người về những quả măng cụt là là lạ thú vị. Nhiều người còn hoài nghi về khả năng ăn được của loại quả này nhưng một khi đã trải nghiệm thưởng thức hương vị của chúng nhiều người lại mê mẩn trước loại quả này.
Măng cụt là loại trái cây khá phổ biến ở các nước Châu Á như Thái Lan, Mã lai, Indonesia và cả Việt Nam là giống cây ăn quả quý hiếm. Ở nước ta giống măng cụt này được trồng khá nhiều ở miền Nam tại các tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long. Giống cây này cho năng suất cao nên được bà con nơi đây trồng rộng rãi. Người tiêu dùng thì bình chọn đây là nữ hoàng của cây ăn trái nhiệt đới vì hình dáng đẹp và hương vị thơm ngon giàu dinh dưỡng của chúng.
 Cách làm sinh tố măng cụt: XEM

Giống sầu riêng Ri6
Sầu riêng RI6 là một giống cây ăn quả mới khỏe mạnh, sinh trưởng ở nhiệt độ lý tưởng là 18 – 32 độ C, thích nghi với nhiều khu vực sinh thái khác nhau.
Cần lưu ý trồng sầu riêng RI6 phát triển. Tốt nhất nên trồng ở khu vực có lượng mưa từ 1500 mm trở lên.
Cây giống sầu riêng RI6 là giống cây trồng mới miền nam, có thể ra hoa và thu hoạch vụ đầu tiên sau 3 năm. 
Trọng lượng trung bình mỗi quả là 2-2.5 kg. Vỏ màu vàng xanh, mỏng, cơm vàng và dày, hạt nhỏ hoặc lép hoàn toàn mùi vị đậm đà và thơm béo.

Giống ổi Không Hạt
Giống ổi không hạt có thể trồng được ở nhiều loại đất, có khả năng chịu hạn tốt và chịu ngập vài ngày nhưng không chịu úng nước kéo dài. Nhưng sẽ cho năng suất cao và phẩm chất tốt khi trồng trên đất phù sa, giàu chất hữu cơ. 
Giống ổi không hạt dạng trái thuôn dài, đẹp da láng màu xanh sáng, thịt màu trắng ngà, chắc, giòn, có vị chua ngọt. Trái to có trọng lượng từ 0.4 - 0.8kg, năng suất cao, quả ổi khi thu hoạch ăn rất đặc ruột, không hạt nên tỉ lệ sử dụng đạt trên 98%.

Để mua các loại hoa quả đặc sản đảm bảo chất lượng, các bạn có thể ghém thăm: http://hoaqua.org/
Hoặc liên hệ:
Công ty TNHH Nông Sản Dũng Hà
Địa chỉ: số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính – Quận Cầu Giấy – Hà Nội
Website: http://trangvangnongnghiep.net/
Email: nongsandungha@gmail.com
Mr.Hà : 0901539693
Số máy bàn: 02466865840

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét